Tạo động lực cho sự phát triển

16/07/2019 09:19 Số lượt xem: 1600
 Với nhận thức thi đua là động lực cho sự phát triển, thời gian qua, các cấp Công đoàn thị xã Từ Sơn luôn quan tâm, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) theo hướng bám sát thực tiễn cơ sở, hướng về người lao động nên luôn có sức lôi cuốn, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia và đạt nhiều kết quả thiết thực. 

Hiện, thị xã Từ Sơn có 150 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số đoàn viên 4.824/5.236 CNVCLĐ. Để thi đua có sức lan tỏa rộng rãi, các cấp Công đoàn thị xã tuyên truyền sâu rộng trong CNVCLĐ, người sử dụng lao động các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác thi đua khen thưởng, đồng thời tranh thủ sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp và tạo điều kiện của chính quyền trong tổ chức, triển khai các phong trào thi đua.
Cùng đó, các cấp Công đoàn thị xã luôn chú trọng đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng sát cơ sở, người lao động. Từ trọng tâm là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, các cấp Công đoàn thị xã đã căn cứ vào điều kiện cụ thể để đề ra mục tiêu, tiêu chuẩn, nội dung thi đua phù hợp với từng đối tượng, loại hình cơ sở, ngành nghề... Trong khu vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ, các phong trào thi đua do Công đoàn tổ chức đã có nhiều mô hình tốt, cách làm hiệu quả, động viên người lao động tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mới, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đăng ký hoàn thành các công trình sản phẩm mới. Phong trào thi đua trong khu vực hành chính sự nghiệp được nhiều đơn vị cụ thể hóa, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

 

Phong trào văn hóa, thể thao thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ thị xã Từ Sơn trao “Giải cầu lông CNVCLĐ năm 2019” cho các đơn vị đạt thành tích cao.


Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam và hưởng ứng chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ thị xã tiếp tục phát động phong trào thi đua với sự tham gia hưởng ứng của 100% CĐCS ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, như phong trào   “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, phong trào “5 không” (không có đoàn viên nghèo, không mắc tệ nạn xã hội, không sinh con thứ ba, không trọng án, không thất nghiệp) do LĐLĐ thị xã Từ Sơn phát động từ năm 2004 đến nay vẫn được duy trì hiệu quả; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,  phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển của doanh nghiệp”, “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bên cạnh đó, nhiều phong trào khác được các đơn vị hưởng ứng, diễn ra rất sôi nổi: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, thi đua “Hai tốt”,  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”… 6 tháng đầu năm, tổng kết khối Giáo dục có 1.718 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 106 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 40 đơn vị đạt tập thể Lao động tiên tiến, 13 đơn vị đạt Tập thể lao động xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. 
Cùng với các phong trào thi đua, chuỗi các hoạt động nhân Tháng Công nhân và tiến tới kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, các cuộc thi: “Bố là tất cả”, “Tìm hiểu về 90 năm Công đoàn Việt Nam xây dựng và phát triển”, “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi”, giải Cầu lông CNVCLĐ đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, chuyên môn đồng cấp... Với những kết quả đạt được, hằng năm LĐLĐ thị xã Từ Sơn đều được LĐLĐ tỉnh xếp loại vững mạnh xuất sắc và loại tốt; được đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.  
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhã, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Từ Sơn cho biết: Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức thường xuyên, liên tục thời gian qua đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thông qua các phong trào thi đua đã tạo động lực, khuyến khích tinh thần chủ động, tự lực, phát huy tính sáng tạo trong mỗi CNVCLĐ, từ đó nâng cao hiệu quả công tác, chất lượng sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, qua các phong trào thi đua, vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn từng bước được nâng cao, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên trong việc đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thảo Nguyên