Nhắm mắt thấy Hạ Long

26/09/2018 16:11 Số lượt xem: 1346
Nếu ai hỏi: Bạn yêu thích địa điểm du lịch nào nhất? Có lẽ tôi sẽ trả lời đó chính là Hạ Long (Quảng Ninh).

Các du thuyền đang neo đậu trong Vịnh.

Hình như trong tiềm thức của những người dân miền Bắc, địa danh Bãi Cháy đã ăn sâu vào nếp nghĩ rồi. Kiểu gì mùa hè, dù bận rộn đến đâu đi nữa các gia đình cũng cố gắng thu xếp cho trẻ con được đi du lịch. Mà hồi ấy chủ yếu chỉ biết đến Bãi Cháy (Quảng Ninh), Đồ Sơn (Hải Phòng), xa hơn nữa là Sầm Sơn (Thanh Hóa) chứ có được đi nhiều nơi như bây giờ đâu. Tuy Hạ Long ít có bãi tắm đẹp nhưng bù lại non nước, cảnh vật nơi đây đẹp không lời tả xiết. Trong đó có Vịnh Hạ Long-một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới Mới, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Ước mơ một lần được lên du thuyền dạo quanh Vịnh Hạ Long của tôi đã thành hiện thực khi hè năm nay chúng tôi có chuyến du lịch nghỉ dưỡng trên du thuyền. Tôi nói thật Vịnh Hạ Long bây giờ tuy được đầu tư nhiều khu vui chơi giải trí nhưng thực sự loại hình dịch vụ thu hút nhất hiện nay đối với du khách, đặc biệt là khách nước ngoài vẫn phải kể đến là các tua thăm quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền và được đánh giá là xu hướng du lịch đang rất hot hiện nay.

Thăm hang động.

Nếu ai đã từng mê mẩn bộ phim Đông Dương (tên tiếng Pháp Indochine của đạo diễn Regis Wargnier) hẳn sẽ thốt lên kinh ngạc trước những thước phim đẹp mê mẩn quay ở Vịnh Hạ Long. Đối với tôi, Hạ Long luôn kiêu sa, đầy chất thơ với những cảnh đẹp kỳ vĩ như tranh vẽ. Nhất định phải ngủ một đêm trên Vịnh Hạ Long để sáng tinh mơ từ giường ngủ nhìn ra khoảng trắng của tấm kính to trong suốt thấy toàn cảnh Hạ Long thu vào trong tầm mắt. Núi chen núi mọc giữa biển xanh, xanh ngắt, trong vắt, chỉ có tiếng sóng khẽ va vào thành tàu êm ả mà lại nhiệt thành. Khi tàu chạy chầm chậm quanh Vịnh cảm giác bồng bềnh, mênh mang như đang ở thiên đường vậy. Và trong cái cảm giác mơ hồ, huyền ảo của hành trình ấy như thấy mình được trở về miền viễn Đông xa xôi, huyền bí. Những đảo đá vươn cao sừng sững, nổi lên giữa vùng biển xinh đẹp khiến cho hành trình khám phá là vô tận. Giữa khung cảnh bao la, rộng lớn, đôi khi tất cả những điều cần làm lúc này đơn giản chỉ là muốn lắng lòng để thấy thật bình yên, để được hòa mình với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của biển trời.

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak.

Trải nghiệm du thuyền ở  Vịnh Hạ Long có rất nhiều hoạt động thú vị như bơi lội, chèo thuyền kayak, thăm quan hang động nổi tiếng như Sửng Sốt, thăm làng chài trên biển, đảo Ti Tốp, tham gia lớp Thái cực quyền vào buổi sáng sớm, câu mực khi đêm xuống... Thú vị nhất là phong cách phục vụ của các nhân viên trên tàu cùng ẩm thực mang đậm phong vị Việt. Bạn sẽ thưởng thức những bữa ăn hoàng gia trên nền nhạc Cung đình Huế rất thú vị. Bữa ăn tối đặc biệt, tuyệt vời được thắp sáng bởi những ánh nến ấm áp, rượu vang ngon, thơm lừng cùng với các ngón ăn ngon miệng thật sự lãng mạn và đáng nhớ. Đặc biệt lớp hướng dẫn nấu ăn trên tàu là một trải nghiệm vừa vui, vừa bổ ích, nhất là đối với các du khách nước ngoài có thể hiểu biết sâu sắc hơn về ẩm thực Việt Nam.

Dạy nấu ăn trên tàu.

Cùng với rất nhiều hoạt động thú vị hy vọng trải nghiệm du thuyền trên vịnh Hạ Long sẽ cho bạn nhiều cơ hội để ngắm nhìn và cảm nhận về một Hạ Long xinh đẹp, cuốn hút, là điểm đến hấp dẫn đối với khách trong và ngoài nước.

Yến Minh