Công bố nhãn hiệu tập thể "Mây tre đan Xuân Hội"

15/10/2018 16:06 Số lượt xem: 2138
Ngày 12-10, UBND xã Lạc Vệ (Tiên Du) tổ chức công bố và đón nhận văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể mây tre đan Xuân Hội.

Đại diện Sở Khoa học và công nghệ, UBND huyện Tiên Du trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Mây tre đan Xuân Hội” cho chính quyền và người dân xã Lạc Vệ

 

Thực hiện Quyết định số 154/QĐ-UBND năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị tư vấn tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học "Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Mây tre đan Xuân Hội dùng cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ mây tre của làng nghề truyền thống xã Lạc Vệ". Đến nay, nhãn hiệu tập thể mây tre đan Xuân Hội được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; Hội Nông dân xã được giao là chủ sở hữu, đã ban hành quy chế quản lý, xây dựng các công cụ bảo hộ và phát triển nhãn hiệu như logo, tem, nhãn, bao bì, sổ tay thương hiệu, lập website quảng bá....Theo đó, 10 hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu được cấp chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể mây tre đan Xuân Hội.

Thôn Xuân Hội hiện có hơn 450 hộ gia đình, 3 HTX và hơn 60 tổ, nhóm sản xuất, kinh doanh sản phẩm mây tre đan với tổng doanh thu từ 30-40 tỷ đồng mỗi năm. Việc được chứng nhận và bảo hộ nhãn hiệu tập thể có ý nghĩa quan trọng trong quá trình tạo dựng thương hiệu của các sản phẩm làng nghề, mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho các hộ thành viên cũng như gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của địa phương. Được biết, đây là sản phẩm thứ 8 của tỉnh được cấp quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Song Giang