172 chuyên gia Samsung có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với SARS-CoV-2

19/03/2020 09:46 Số lượt xem: 1961
Theo thông tin từ ngành Y tế, 172 chuyên gia Samsung Display Việt Nam sang Việt Nam làm việc, đang được cách ly tại một khách sạn ở huyện Yên Phong có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12-3-2020 của Bộ Y tế, Khách sạn J&C Hotel ở Yên Phong - nơi lưu trú của hơn 170 chuyên gia của Công ty Samsung Display Việt Nam và công ty đối tác tại Việt Nam được cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát nghiêm ngặt.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, các chuyên gia đến Công ty Samsung Display Việt Nam làm việc với sự giám sát chặt chẽ của cán bộ y tế và Công an trong quá trình di chuyển và làm việc. Ngay cả khi có kết quả âm tính, tại Văn phòng và phân xưởng bố trí độc lập bảo đảm các chuyên gia không tiếp xúc với người xung quanh.

Hằng ngày, các chuyên gia và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và thân nhiệt 2 lần, khách sạn và ô tô chuyên dụng đưa đón chuyên gia hàng ngày được vệ sinh và khử trùng đúng quy định. Sau 14 ngày các chuyên gia sẽ được làm xét nghiệm lần 2 kiểm tra trước khi hết thời gian cách ly.

 

Thùy Vy