100% khu dân cư tổ chức ngày Hội đại đoàn kết

14/11/2018 08:52 Số lượt xem: 828
Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018), theo chỉ đạo của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức sôi nổi ở 100% các khu dân cư.

 

Múa dưỡng sinh Người cao tuổi

 

Theo đó, toàn tỉnh có 732 khu dân cư sẽ tổ chức ngày hội đại đoàn kết, thời gian tổ chức từ ngày 4/11 đến ngày 18/11 với 2 phần chính là phần hội và phần lễ. Ở phần hội sẽ có các nội dung: múa dưỡng sinh người cao tuổi, văn hóa văn nghệ, các hoạt động thể thao, hội thi, biểu diễn của các CLB, tùy vào điều kiện của từng khu dân cư có thể tổ chức bữa cơm đại đoàn kết. Đối với phần lễ: nhân dân được ôn lại truyền thống kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; nghe Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018; tặng quà hộ nghèo, phát động thi đua…Trong đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn một điểm để các đồng chí lãnh đạo tỉnh về dự và chung vui không khí ngày hội, chứng kiến sự đổi thay của mỗi khu dân cư. Đây là dịp để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh được trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng sinh hoạt với nhân dân, qua đó thắt chặt mối quan hệ với nhân dân; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư qua 18 năm tổ chức đã trở thành hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thực sự là ngày hội của toàn dân; tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, các tổ chức, cá nhân sinh sống tại địa bàn dân cư, tạo ra sức mạnh đại đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hoàng Mai