Bao dien tu Bac Ninh
Thứ hai, 06/11/2017 - 16:23
Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Gia Bình
Ngày 6-11, UBND huyện Gia Bình khai trương Trung tâm Hành chính công huyện. Các đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành dự.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh kiểm tra hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện Gia Bình.

 

Trung tâm Hành chính công huyện Gia Bình là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm điện tử nhằm tin học hóa tất cả các giao dịch hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Trung tâm có nhiệm vụ niêm yết công khai, đầy đủ các quy định, thủ tục hành chính, thời gian giải quyết công việc, quy trình xử lý, hướng dẫn công dân khi đến liên hệ giải quyết công việc, chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan để giải quyết... Trung tâm tiếp nhận, xử lý, trả kết quả 234 thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của 14 cơ quan, đơn vị. Sau 1 tuần đi vào vận hành thử nghiệm, Trung tâm tiếp nhận hơn 350 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, bước đầu được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh đánh giá cao sự nỗ lực của huyện, các đơn vị chức năng trong công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, lực lượng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ để Trung tâm đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Gia Bình là địa phương thứ 5 của tỉnh triển khai mô hình này. Để mô hình hoạt động thực sự hiệu quả, đòi hỏi sự quyết tâm cao hơn nữa của lãnh đạo huyện, các phòng, ban chuyên môn. Thời gian tới, huyện cần quan tâm, sát sao hoạt động của Trung tâm, kịp thời khắc phục những hạn chế, bảo đảm công khai, minh bạch, giảm tối đa thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp. Nhanh chóng đưa tất cả các thủ tục thuộc các phòng, ban, đơn vị để thực hiện tại Trung tâm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao số lượng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát hoạt động và  Quy chế phối hợp, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, kịp thời nhắc nhở và có hình thức kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm.

Việc thành lập Trung tâm Hành chính công huyện Gia Bình có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, tạo ra bước đột phá trong giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính, nâng cao các chỉ số PCI, PAPI, PAR Index của huyện.

Tin, ảnh: Thái Uyên
Top