Bao dien tu Bac Ninh
Chủ nhật, 10/09/2017 - 17:06
Thành phố Bắc Ninh bàn giải pháp nâng cao chất lượng các trường trọng điểm
Chiều 8-9, UBND thành phố Bắc Ninh tổ chức bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đối với các trường trọng điểm trên địa bàn, gồm trường trọng điểm cấp tỉnh và thành phố.
Trường THCS Suối Hoa và Trường Mầm non Phương Anh.

 

Trên địa bàn thành phố có 6 trường trọng điểm, trong đó có 3 trường là trọng điểm cấp tỉnh (THCS Nguyễn Đăng Đạo, Tiểu học Suối Hoa, Mầm non Hoa Hồng), riêng Trường THCS Nguyễn Đăng Đạo có chế độ đãi ngộ theo 1 đề án riêng của tỉnh; 3 trường trọng điểm của thành phố Bắc Ninh là THCS Suối Hoa, Tiểu học Trần Quốc Toản và Mầm non Phương Anh (tư thục).

Theo đánh giá của ngành GD, cơ sở vật chất các trường trọng điểm được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tỷ lệ trên chuẩn cao. Chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn các trường ngày càng được nâng cao, thực chất hơn. Nổi bật nhất là chất lượng học Ngoại ngữ của học sinh thành phố vượt xa nhiều trường trọng điểm cấp huyện…

Hạn chế của một số trường trọng điểm thành phố là: Cơ sở vật chất đang trong quá trình xây dựng, nên chưa triển khai hiệu quả công tác đổi mới giáo dục; việc tăng cường hoạt động ngoại khóa, rèn kỹ năng sống cho học sinh còn hạn chế, thiếu chủ động; việc học ngoại ngữ có yếu tố người nước ngoài chưa nhiều do thiếu kinh phí; chất lượng giáo dục mũi nhọn chưa thực sự xứng với tiềm năng của học sinh thành phố…

Để nâng cao chất lượng toàn diện các trường trọng điểm, các đại biểu nhất trí đề nghị thời gian tới, lãnh đạo thành phố và ngành GD đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại hơn đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục. Đối với cán bộ quản lý, phải có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, uy tín cao. Đối với giáo viên, phải đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy tại trường trọng điểm, không đạt có thể bị luân chuyển sang trường khác. Ngành GD thành phố cần tiếp tục đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng GD theo hướng thực chất hơn. Tăng cường dạy Ngoại ngữ có yếu tố người nước ngoài, làm tốt khâu tuyên tuyền giúp học sinh và phụ huynh học sinh nhận thức đúng đắn vấn đề học Ngoại ngữ. Coi trọng hoạt động ngoại khóa, rèn kỹ năng sống… Phấn đấu tạo sự khác biệt theo hướng tích cực giữa ngành GD thành phố với các huyện, thị xã, trong đó điểm nhấn trước hết là chất lượng giáo dục tại các trường trọng điểm.

Tin, ảnh: Thanh Tú
Top