Dịch vụ seo

của công ty seo ibrand đang triển khai dự án mua bán và xây dựng nội thất hòa phát đặc biệt là lĩnh vực bàn giám đốc cung cấp tốt cho thị truongf hcm đơn vịcho thuê văn phòng quận 1 tại cơ quan hàng đầu về cho thuê văn phòng quận 3 của leader real đang sử dụng tốt nhất ban

dan piano

tphcm sửa máy lạnh tại bình dương tất nhiên phải tới sửa máy lạnh bình dương giá rẻ của mai ngọc bích chứ nhỉ camera quan sát bình dương không phải là ngoại lệ về lắp camera quan sát bình dương của mai ngọc bích nhé. Chúng tôi cung cấp thông tinban ban pallet nhua tphcm

ban bán đàn piano tphcm

lam bang hieu quang cao tai tphcm gia cong chu inox dep ban du an cityland park hills go vap

Tuyển sinh cao đẳng nghề của trường cao đẳng

tốt nhất tại việt nam chi có ở

báo giáo dục quốc phòng nổi bật nhất hiện nay nhé.

Dự án Vinhomes Central Park

đang là dự án nổi nhất tại tphcm trong thời điểm nhà đất nóng như này:

Vinhomes

sẽ là lựa chọn đúng đắn của bạn khi sử dụng nhà phố của vingroup.dịch vụ chụp ảnh cưới hà nộichụp ảnh kỷ yếu đang là sự lựa chọn của đại đa phần đám cưới ở hà nội cũng như tai game mien phi ve dien thoai | cung cap standee.

để tiện cho việc sửa máy lạnh quận 5 của sapho đạt nhièu hiệu quả hơn.led duc led duc 5mm led duc 8mm led duc 8mm de 12 Đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được một căn nhà mơ ước với một cái giá vừa phải. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thong cong nghet quan phu nhuan ngoai ra cung con dich vu thong cong nghet quan tan phu duoc trang tri rat dep bang gom su bat trang rất tốt và đàm bảo nhé.

phòng xông hơi khô

máy xông hơi mini Nếu cống nhà bạn bị tắt, hay liên hệ ngay với đội ngũ thong cong nghet quan 9phòng khi nhà vệ sinh bạn bị tắc. Với những chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng trên bạn có thể hoàn toàn đảm bảo cho cuộc sống tương lai tốt đẹp và hạnh phúc bền lâu. Nếu bạn cần sua may lanh quan tan phu hay sua may lanh quan 7đến với chúng tôi.

mua bán laptop cũ tphcm

mua laptop cũ tại tphcm mua bán bán đàn piano tại tphcm
xưởng ban ghe cafe gỗ mây
mat ong rung nguyen chat tphcm
tổng hợp danh ngon cuoc song hang ngay hay nhat đồng thời là thương hiệu ong nhuaong nuoc cao cấp cách giảm cân sau khi sinh con hiệu quả bài tập giảm cân cho trẻ béo phì tốt nhất bài tập thể dục giảm cân nhanh an toàn đào tạo huấn luyện viên thể hình tổng hợp chim se di nang hay thiet bi nghe len tổng hợp clip aoe hay chia sẻ nhung cau noi hay về cuộc sống chia sẻ những câu nói hay về tình yêu buồn ao thun dong phuc tổng hợp câu nói hay về cuộc sống hay nhất ban dan piano gia re tphcm

bao cuoc song

may dong phuc Văn phòng tư vấn dịch vụ thành lập công ty, chuyên cung cấp các dịch vụ thành lập công ty uy tín, chuyên nghiệp! Hỗ trợ doanh nghiệp mới bằng >dịch vụ báo thuế. Cung cấp dịch vụ sổ sách kế toáncho các công ty mới thành lập.
Bao dien tu Bac Ninh
Thứ ba, 24/07/2012 - 14:27
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Công tác tiếp dân, giải quyết KN, TC của công dân 6 tháng đầu năm có những chuyển biến tích cực, nhiều vụ việc KN, TC kéo dài, đông người, vượt cấp được xem xét, giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên vẫn còn một số vụ việc công dân tiếp tục KN, TC đòi hỏi các cấp, các ngành cần tập trung chỉ đạo giải quyết nhằm góp phần ổn định tình hình địa phương.

Tăng cường trợ giúp pháp lý giúp người dân nâng cao hiểu biết pháp luật, hạn chế khiếu kiện tại cơ sở.

 
 
Ngay từ đầu năm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung cao cho công tác tiếp dân, giải quyết KN, TC của công dân, rà soát  các vụ việc KN, TC kéo dài, đông người trên địa bàn. Về cơ bản, các cấp, các ngành thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 1502/UBND- NC (ngày 13-8-2010) của UBND tỉnh về thực hiện Đề án đổi mới công tác tiếp dân theo Quyết định số 858/ QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ. Công tác tiếp dân thường xuyên và định kỳ được duy trì nền nếp.

Tại mỗi phiên tiếp công dân, lãnh đạo và cán bộ tiếp công dân các cấp  chú trọng đến việc đối thoại, giải thích về quyền và nghĩa vụ của cơ quan tiếp công dân, của người KN, TC cũng như những nội dung mà công dân đến kiến nghị, phản ánh. Thủ trưởng các cấp, các ngành tăng cường tổ chức đối thoại trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.

Thực hiện tốt công tác tiếp dân giúp các ngành, các cấp nhận được những thông tin phản hồi kịp thời về hiệu lực các quyết sách của Đảng và Nhà nước, trên cơ sở đó để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với đời sống xã hội. Thông qua việc tiếp dân và đối thoại đã lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng của dân, nắm được khả năng, trách nhiệm, phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức. Đồng thời, qua công tác tiếp dân, giải quyết KN, TC, các cán bộ, lãnh đạo đã trực tiếp tuyên truyền, giải thích đường lối, chính sách, pháp luật cho nhân dân, xử lý được những vụ việc phức tạp, hạn chế khiếu kiện vượt cấp.

 

6 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh đã tiếp được 1.890 lượt công dân đến KN,TC, giảm 71 lượt công dân so với cùng kỳ, kiến nghị phản ánh 789 vụ việc, trong đó có 35 lượt đoàn đông người. Khiếu nại, tố cáo vượt cấp đến Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước có 88 lượt công dân, giảm 147 lượt người so với năm ngoái.

Kết quả KN, TC, các cấp, ngành trong tỉnh giải quyết được 94/123 đơn thư KN, TC thuộc thẩm quyền, đạt 76%. Qua giải quyết đơn thư đã xử lý về kinh tế 492,132 triệu đồng, thu hồi 384m2; 01 GCNQSD đất, kiến nghị xử lý 14 cán bộ, đảng viên có sai phạm.

 

Tuy nhiên, công tác tiếp dân, giải quyết KN, TC còn nhiều bất cập, một số địa phương vẫn chưa tổ chức được mô hình tiếp công dân theo Kế hoạch 1502 của UBND tỉnh. Công tác xử lý và giải quyết đơn KN, TC ở một số nơi còn chậm và kéo dài, có những vụ việc phải giải quyết qua nhiều cấp, gây bức xúc trong dư luận.

Một trong những điểm vướng mắc nhất là trong quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo là sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong giải quyết đơn thư KN, TC chưa chặt chẽ, thường xuyên, dẫn đến có hiện tượng trông chờ, né tránh. Ngoài ra, đối với những nội dung cần sự chỉ đạo, hướng dẫn hoặc thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp trên như cấp tỉnh hoặc Trung ương, các cấp, các ngành cũng chưa chủ động tham mưu, kiến nghị và theo sát để giải quyết vụ việc.

Thực tế này đòi hỏi, cần có sự tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng với nhau, mặt khác cơ quan cấp trên cần kiểm tra, giám sát thường xuyên để chỉ đạo, hướng dẫn nhằm tăng cường trách nhiệm của các cơ quan cấp dưới.

Trong thời gian tới, nhiều biện pháp quyết liệt sẽ được tiến hành nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư KN, TC của công dân. Trong đó, chính quyền các cấp, đặc biệt là lãnh đạo, cần tăng cường đối thoại, lắng nghe công dân. Chỉ có đối thoại mới có thể làm rõ được những khúc mắc, tăng cường hiểu biết và tin tưởng của người dân đối với chính quyền, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng kéo dài, không để khiếu kiện vượt cấp và gây bức xúc trong nhân dân.

Tập trung thanh tra các lĩnh vực dư luận quan tâm như quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng... nhằm hạn chế phát sinh KN, TC. Chú trọng thanh tra trách nhiệm thủ trưởng các cấp, nhất là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng cơ quan hành chính cấp dưới, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức vi phạm. Tiếp tục rà soát, thống kê những vụ việc KN, TC phức tạp, kéo dài, có kế hoạch cụ thể tập trung giải quyết dứt điểm, phân loại những vụ việc đã giải quyết nhưng công dân vẫn khiếu kiện và những vụ việc đang giải quyết, phân công rõ trách nhiệm của ngành nào, cấp nào, cá nhân nào phải thực hiện, quy định rõ thời gian hoàn thành.

Trong quá trình giải quyết phải tổ chức đối thoại công khai, đẩy mạnh công tácuo hòa giải; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở, không để công dân KN, TC vượt cấp.

Yến Minh
Top