Ngày 22- 9, tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh phối hợp Ban soạn thảo Luật Giáo dục quốc phòng- an ninh tổ chức hội thảo xin ý kiến các sở, ngành và địa phương tham gia vào Dự thảo Luật Giáo dục QP-AN. Dự hội thảo có các đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Cục trưởng Cục DQTV, Ủy viên Ban soạn thảo, Tổ trưởng tổ biên tập.

" /> Góp ý kiến vào Dự thảo Luật Giáo dục quốc phòng- an ninh
Bao dien tu Bac Ninh
Thứ sáu, 23/09/2011 - 09:54
Góp ý kiến vào Dự thảo Luật Giáo dục quốc phòng- an ninh
 

Ngày 22- 9, tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh phối hợp Ban soạn thảo Luật Giáo dục quốc phòng- an ninh tổ chức hội thảo xin ý kiến các sở, ngành và địa phương tham gia vào Dự thảo Luật Giáo dục QP-AN. Dự hội thảo có các đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Cục trưởng Cục DQTV, Ủy viên Ban soạn thảo, Tổ trưởng tổ biên tập.

Tại hội thảo, các ý kiến đều thống nhất: việc xây dựng Luật GDQP-AN là cần thiết đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi khách quan nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác GDQP-AN, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, tạo cơ sở pháp lý cao nhất để toàn Đảng, toàn dân thực hiện công tác GDQP-AN đạt hiệu quả cao, từ đó phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Về cơ bản, các ý kiến nhất trí với dự thảo về tên gọi, bố cục (6 chương, 56 điều), nội dung và việc khẳng định GDQP-AN là môn học bắt buộc để làm tư tưởng xây dựng Luật. Bên cạnh đó, các đại biểu tham góp một số vấn đề trong dự thảo Luật GDQP-AN như: thuật ngữ, cách diễn đạt, đối tượng thực hiện; quy định thống nhất và chuẩn hóa trang thiết bị phục vụ GDQP-AN; kinh phí phục vụ GDQP-AN điều chỉnh phù hợp với quy định chi, tiêu tài chính, ngân sách; chương trình, tiêu chuẩn đào tạo và chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên giáo dục QP-AN; cần xây dựng luật bảo đảm đồng bộ, thống nhất, lô gíc với hệ thống luật đã ban hành; quy định thực hiện GDQP-AN trong các doanh nghiệp và người lao động trong các doanh nghiệp…

Với nội dung đánh giá kết quả môn GDQP-AN trong nhà trường có nhiều ý kiến khác nhau (có ý kiến nên đưa kết quả môn GDQP-AN vào tính điểm trung bình các môn học để nâng cao ý thức cho người học và vai trò môn học; có ý kiến ngược lại không nên đưa vì sẽ làm ảnh hưởng đến công bằng trong kết quả trung bình các môn học).

Các ý kiến đóng góp tại hội thảo được Ban soạn thảo tiếp thu hoàn chỉnh Dự thảo Luật GDQP-AN trình Quốc hội phê duyệt. 

 

Bảo Anh

Top