Trường THPT Quế Võ số 3 kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo

10/11/2019 20:04 Số lượt xem: 1869
Ngày 10-11, Trường THPT Quế Võ số 3 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường (1999-2019). Đến dự có các đồng chí: Ngô Văn Luật, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Thu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo các thế hệ thầy, trò nhà trường.

Trường THPT Quế Võ số 3 được thành lập ngày 6-8-1999 theo Quyết định số 88/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Từ năm 1999 đến 2004, trường đóng trên địa bàn xã Bồng Lai và từ 2004 đến nay, trường đóng trên địa bàn xã Mộ Đạo. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Quế Võ số 3 đã có những bước tiến đáng ghi nhận, khẳng định vị trí trong các trường THPT của huyện và tỉnh. Cùng với đổi mới về cơ sở vật chất, đến nay quy mô nhà trường đã phát triển lên 21 lớp với tổng số 768 học sinh, hội đồng giáo dục có 63 thành viên chuẩn hóa về trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT và đỗ Đại học những năm học gần đây tăng cao, trong đó nhiều học sinh đạt 27 điểm trở lên; nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia… Từ đây, hàng nghìn học sinh đã tốt nghiệp ra trường, tiếp tục đạt những thành tích tốt trong học tập, công tác, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh và đất nước.
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Xuân Thu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích của các thế hệ cán bộ, thầy, cô giáo, học sinh nhà trường đạt được trong chặng đường 20 năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Trường THPT Quế Võ số 3 tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, coi trọng giáo dục đạo đức và hướng nghiệp, giúp mỗi học sinh sau khi rời ghế nhà trường vừa có kiến thức văn hóa, vừa có lý tưởng sống đúng đắn, tác phong làm việc khoa học, sức khỏe tốt, nhanh chóng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nhân dịp này, Trường THPT Quế Võ số 3 vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo về  thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018-2019. 

Hoài Phương