Ngân hàng gia tăng dịch vụ tiện ích

23/02/2021 22:02 Số lượt xem: 1371
Với sự cạnh tranh thị phần khốc liệt và xu hướng đem đến những tiện ích đa dạng, trên nền tảng công nghệ hiện đại, các ngân hàng không ngừng cải tiến, sáng tạo, phát triển ngày càng nhiều sản phẩm dịch vụ mới với những tính năng hiện đại, giúp tối ưu hóa việc tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Chi nhánh Bắc Ninh.

Đến ngân hàng bây giờ, khách hàng không còn đơn thuần thực hiện các giao dịch gửi hay rút tiền mà còn có nhiều dịch vụ hỗ trợ khác. Trên cơ sở xây dựng theo phong cách hiện đại, nhằm phục vụ và nâng cao hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh đã thay đổi thiết kế toàn bộ khu vực giao dịch tạo không gian thoải mái, thân thiện cho khách hàng. Ngoài ra, hàng loạt dịch vụ mới của ngân hàng cũng được triển khai trên các sản phẩm thẻ tín dụng, gói vay, gửi tiết kiệm, giao dịch điện tử… Đặc biệt là dịch vụ mobile (SMS) banking với tính năng truy vấn thông tin, tra cứu thông tin tài khoản và số dư tài khoản; Tra cứu sao kê tài khoản theo thời gian; Tra cứu thông tin  các loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và dịch vụ thanh toán qua thẻ…
Thời gian qua, Agribank tập trung triển khai thành công nhiều sản phẩm, chức năng, tiện ích mới trong lĩnh vực thẻ, cụ thể: triển khai mở rộng sản phẩm tiền gửi trực tuyến tại ATM đa chức năng (CDM); dịch vụ Samsung Pay; nghiệp vụ phát hành thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu Visa, Master Card; dịch vụ kết nối thanh toán trực tuyến với một loạt Ví điện tử/Trung gian thanh toán; thực hiện lộ trình chuyển đổi “thẻ từ” sang “thẻ chip” nội địa theo quy định của NHNN... Việc mở rộng mô hình Autobank góp phần giúp Agribank đón đầu xu thế phát triển công nghệ hiện đại, khẳng định vị trí tiên phong trên thị trường thẻ. Ông Nghiêm Công Niêm, Trưởng phòng Dịch vụ, Agribank Chi nhánh tỉnh cho biết: “Ngân hàng phát triển rất nhiều dòng thẻ phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Tính đến hết tháng 1-2021, đơn vị có 142.375 thẻ ATM, tăng 19.980 thẻ so cùng kỳ năm 2020, có 142.393 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, tăng 37.299 khách hàng so với cùng kỳ năm 2020”.
Song song với việc đổi mới hình ảnh, các Chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tích cực triển khai các giải pháp đa dạng hoá các dịch vụ. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Bắc Ninh cũng là một trong những đơn vị có nhiều dịch vụ tiện ích, đặc biệt dịch vụ thẻ. Mới đây Vietcombank vừa ra mắt 4 gói tài khoản cho khách hàng cá nhân cùng nhiều ưu đãi khi giao dịch thẻ và ngân hàng số. Các gói tài khoản bao gồm dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu cho khách hàng như tài khoản thanh toán, ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank, thông báo thay đổi số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert), thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect 24 hoặc thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Visa. Khi sử dụng các gói tài khoản này, khách hàng chỉ cần đóng một mức phí trọn gói, phí riêng lẻ của từng dịch vụ trong gói hoàn toàn được miễn phí. Trong đó có miễn phí chuyển tiền trên VCB Digibank, hạn mức giao dịch lên tới ba tỷ đồng một ngày, miễn phí duy trì dịch vụ VCB Digibank, miễn phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa, miễn phí phát hành và duy trì tài khoản thẻ ghi nợ quốc tế. Khi duy trì số dư trên tài khoản thanh toán đáp ứng mức yêu cầu, khách hàng sẽ không phải đóng phí duy trì gói hàng tháng. Cơ chế phí vượt trội này hứa hẹn đem lại những trải nghiệm ấn tượng cho đông đảo khách hàng. Năm 2020, doanh thu dịch vụ của Vietcombank Bắc Ninh tăng gần gấp 2 lần so với năm 2019
Các Ngân hàng, TCTD không ngừng đổi mới trang thiết bị, đầu tư phát triển hệ thống máy ATM, thiết bị đọc thẻ POS, triển khai ứng dụng quy trình nghiệp vụ mới, cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại. Đến nay, trên địa bàn tỉnh lắp đặt tổng số 312 máy ATM, 1.990 máy POS (tăng 4 máy ATM và  232 máy POS so với năm 2019); Các NH phát hành gần 2 triệu thẻ ATM; có 925 đơn vị trả lương qua tài khoản hưởng lương từ ngân sách nhà nước (tăng 100 đơn vị so với năm 2019). Số tài khoản cá nhân để trả lương qua tài khoản đạt 603.314 tài khoản, số lượng giao dịch thanh toán qua máy POS đạt gần 1,2 triệu món, tổng doanh số giao dịch đạt 4.296 tỷ đồng. Ngoài dịch vụ thẻ, ngân hàng cũng chú trọng tới các loại sản phẩm, dịch vụ hiện đại, tiện lợi hơn như: Ngân hàng điện tử, ngân hàng tại nhà, dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động,… nhằm tăng tính thuận tiện cho người sử dụng, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Linh