325 công nhân Điện lực hoàn thành khóa huấn luyện PCCC, cứu nạn, cứu hộ năm 2019

24/06/2019 08:23 Số lượt xem: 2713
Vừa qua, Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh tổ chức 2 lớp bồi dưỡng huấn luyện nghiệp cứu nạn cứu hộ PCCC năm 2019 cho 325 học viên là công nhân quản lý vận hành lưới điện và đội PCCC tại cơ sở của Công ty.

Phần thực hành xử lý tình huống chữa cháy tại cơ sở.

Học viên được Đội Công tác của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH huấn luyện qua các bài giảng. Cụ thể: Giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật về công tác  PCCC và  CNCH như: Luật PCCC; Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18-7-2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC; Thông tư số 08/2018/TT- BCA ngày 5-3-2018 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 83/2017/NĐ-CP. Một số kiến thức cơ bản về PCCC, PCCC trong một số lĩnh vực ngành nghề; một số chất chữa cháy thông thường, công tác bảo quản thiết bị chữa cháy… Đồng thời, hướng dẫn kiến thức cơ bản về CNCH (các tình huống cơ bản trong hoạt động CNCH; tổ chức, quản lý biên chế đội PCCC cơ sở; xây dựng phương án kế hoạch và tổ chức thực tập phương án CNCH…). Hướng dẫn một số kỹ năng thoát nạn cơ bản và tự cứu khi có tai nạn, thiên tai chảy nổ xảy ra.  Phương pháp kỹ năng CNCH và sơ cấp cứu người bị nạn thường gặp trong một số tình huống thường xảy ra (chuyển người bị nạn, cứu người bị điện giật, bị bỏng, bị hít phải khí độc, gẫy xương, sơ cấp cứu nạn nhân ngưng hô hấp và tuần hoàn..). Thực hành một số phương pháp sơ, cấp cứu nạn nhân; các phương pháp cơ bản trong công tác cứu hộ, thực hành triển khai đội hình PCCC và cứu người bị nạn trong đám cháy, môi trường nhiều khói, khí độc…

Thông qua khóa huấn luyện giúp công nhân vận hành, đội viện Đội PCCC cơ sở của Công ty Điện lực Bắc Ninh nắm vững các quy định của pháp luật về PCCC và kiến thực cơ bản về CHCN. Từ đó bám sát vào tình hình thực tế tại đơn vị, tham mưu đề xuất với cấp trên xây dựng các phương án, triển khai các biện pháp để thực hiện tốt công tác PCCC, CNCH tại cơ sở. Kết thúc đợt tập huấn, 100% học viên được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cấp Giấy chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện.

Thái Uyên