Yên Phong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2018

11/15/2018 16:11 View count: 3164
Ngày 15-11, Ban Chỉ đạo diễn tập DT-18 tổ chức bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Yên Phong năm 2018.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong diễn tập.

 

Dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh và huyện Yên Phong.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích trong diễn tập.

 

Sau 3 ngày tổ chức thực hành, diễn tập KVPT huyện Yên Phong đạt được mục đích, yêu cầu đề ra là không ngừng hoàn thiện cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, lực lượng vũ trang (LLVT) và các cơ quan chức năng làm tham mưu để xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân theo tinh thần Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị về xây dựng các địa phương thành KVPT vững chắc.

 

Đại đội dự bị động viên huyện Yên Phong thực binh đánh địch đổ bộ đường không.

 

Cuộc diễn tập chia thành 3 giai đoạn: Chuyển LLVT Yên Phong vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến giữ vững KVPT. Diễn tập được tổ chức ở cấp huyện và 2 đơn vị diễn tập đáy là xã Long Châu và Trung Nghĩa. Quy trình diễn tập được các lực lượng thể hiện qua triển khai vận hành cơ chế và tổ chức thực binh tại một số địa bàn quan trọng.

 

Nhân dân sơ tán, phòng tránh địch tiến công hỏa lực.

 

Nội dung diễn tập cơ chế thể hiện thông qua các hội nghị quán triệt mệnh lệnh của cấp trên, ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển LLVT và địa phương vào các trạng thái khẩn cấp, chuẩn bị và tác chiến giữ vững KVPT.

Diễn tập thực binh xử trí tình huống liên quan đến an ninh, trật tự, bảo vệ mục tiêu; thực hiện kế hoạch sơ tán các cơ quan của huyện ra sở chỉ huy cơ bản; triển khai công tác phòng không, sơ tán nhân dân và tổ chức lớp học thời chiến; đánh trả không quân địch tiến công hỏa lực bằng súng máy phòng không 12,7 ly và tổ bộ binh bắn máy bay bay thấp; phối hợp các lực lượng cứu hỏa, cứu sập… Đặc biệt, Đại đội bộ binh (dự bị động viên) của huyện Yên Phong phối thuộc với dân quân thực binh có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ trong tình huống “Đánh địch đổ bộ đường không vào địa bàn”.

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh đánh giá: Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Phong đã lãnh, chỉ đạo các cấp, ngành, nhân dân và LLVT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện năm 2018.

Về nhiệm vụ sau diễn tập, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh yêu cầu huyện Yên Phong tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xử trí các tình huống, không để đột xuất, bất ngờ; chú trọng bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực trong thực hiện nhiệm vụ QP-QS địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong KVPT; Ban CHQS và Công an huyện tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp diễn tập KVPT, phương án phối hợp các lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự; làm tốt chế độ bảo mật tài liệu diễn tập và công tác thu dọn khu sơ tán, vật liệu nổ bảo đảm an toàn cho nhân dân trong sinh hoạt và lao động, sản xuất; các lực lượng nghiêm túc rút kinh nghiệm để nâng cao năng lực lãnh, chỉ đạo, tổ chức, điều hành thực hiện tốt các mục tiêu chính trị, kinh tế, xã hội, củng cố QP-AN, địa phương.

Ghi nhận thành tích xuất sắc trong diễn tập, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đảng bộ, nhân dân và LLVT huyện Yên Phong và 2 tập thể, 4 cá nhân.

Bảo Anh