Vì nhân dân phục vụ

09/06/2018 08:17 View count: 1338
Thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, Hội phụ nữ Phòng Hồ sơ Công an tỉnh Bắc Ninh luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích, ở bất kỳ vị trí công tác nào cũng đều tích cực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phụ nữ Phòng Hồ sơ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

 


Phòng Hồ sơ, gồm 26 CBCS, trong đó có 16 nữ (chiếm 61,5%). Trên từng lĩnh vực công tác, cán bộ hội viên phụ nữ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm tham gia tích cực các phong trào do Hội phụ nữ các cấp phát động, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong công tác chuyên môn, tận tụy với công việc không quản ngại tăng cường làm thêm ca, thêm giờ, làm thêm các ngày lễ, ngày nghỉ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Phòng Hồ sơ đã chủ động tham mưu, đề xuất nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực tố tụng hình sự, dân sự, tư pháp. Với đặc thù chức năng, nhiệm vụ là phục vụ công tác chiến đấu, tiếp nhận, xử lý, lưu trữ, trao đổi thông tin với các đơn vị nghiệp vụ, các cơ quan, đoàn thể và nhân dân, tập thể hội viên phụ nữ Phòng Hồ sơ luôn ý thức được sự cần thiết của những việc mình đang làm. Tuy là những chiến công thầm lặng nhưng góp phần rất quan trọng trong nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
Cán bộ hội viên Phòng Hồ sơ đã góp phần cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị làm thêm ngày thứ 7, Chủ nhật để chỉnh sửa, bổ sung hơn 72.000 thông tin tờ khai chứng minh nhân dân phục vụ Dự án đầu tư mở rộng Trung tâm thông tin tội phạm tỉnh Bắc Ninh. Với sự tỉ mỉ, cố gắng nỗ lực, chị em đã phát hiện 80 trường hợp nghi tráo người làm chứng minh nhân dân thông qua hệ thống sinh trắc vân tay của Dự án.
Song song với việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, cán bộ phụ nữ Phòng hồ sơ cũng tích cực hướng tới các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Hội kết hợp với Đoàn thanh niên tặng quà cho 113 trẻ em nghèo tại huyện Chi Lăng, Lạng Sơn với 113 suất quà trị giá 40 triệu đồng; tặng quà cho các gia đình nghèo ở huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái 5 tấn gạo, 50 thùng mì tôm và 30 triệu đồng tiền mặt; tặng quà cho 36 trẻ mồ côi, khuyết tật tại Nhà thờ Hương La, huyện Lương Tài trị giá 15 triệu đồng…
Dù phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau nhưng các cán bộ nữ trong đơn vị vẫn luôn biết cách sắp xếp khoa học, hài hòa giữa công việc và gia đình để xây dựng và giữ gìn tổ ấm hạnh phúc. Đó là hình ảnh nữ chiến sỹ CAND mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Thu Huyền