Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong kiểm tra khu vực cách ly phòng, chống dịch nCoV

02/06/2020 10:48 View count: 1806
Tối 5-2, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đến kiểm tra khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong động viên người thực hiện cách ly.

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sáng 4-2, UBND tỉnh bàn giải pháp cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp đi qua hoặc đến từ vùng có dịch. Theo báo cáo của Công an tỉnh và các ngành, địa phương, tính đến ngày 4-2, trên địa bàn tỉnh có 5.230 người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh, trong đó người Trung Quốc là 1.862 người; trong số đó có 29 người đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Toàn bộ số người nước ngoài nói chung, người Trung Quốc nói riêng được theo dõi chặt chẽ tại nơi làm việc và nơi cư trú. Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ người lao động Trung Quốc đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Kiểm tra y tế khi tiếp nhận người vào khu vực cách ly.

 

Đối với 29 người đến từ tỉnh Hồ Bắc, tính đến ngày 5-2 có 20 người đã qua theo dõi y tế 14 ngày và kết quả âm tính với nCoV. 9 trường hợp còn lại, hiện tỉnh đang thực hiện cách ly theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và đánh giá cao tinh thần chủ động hợp tác để phòng, chống dịch bệnh của những người Trung Quốc đang thực hiện cách ly. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về việc thực hiện cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp đi qua hoặc đến từ vùng có dịch; giao Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và ngành liên quan thực hiện tốt kế hoạch quản lý, chăm sóc y tế, bảo vệ an ninh, trật tự, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, các điều kiện sinh hoạt cho người cách ly và các lực lượng; áp dụng các biện pháp tuyệt đối không để lây nhiễm trong cơ sở cách ly.

 

 

Bảo Anh-Việt Anh