Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện Chỉ thị 05 ở Quế Võ

11/20/2018 09:16 View count: 1491
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Quế Võ triển khai tích cực, nhất là gắn việc làm theo Bác với nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, giải quyết những vấn đề thiết thực với đời sống nhân dân.

Lãnh đạo Huyện ủy Quế Võ trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.
 

Đảng bộ Quế Võ có 227 chi bộ (trong đó 200 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, 27 chi bộ cơ sở), 100% các chi bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng. Trong sinh hoạt thường kỳ các chi bộ đều có nội dung đánh giá việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên và lấy đó là một trong những tiêu chuẩn bình xét, phân loại đảng viên hằng năm.
Căn cứ vào chuẩn mực đạo đức đã xây dựng của các chi bộ, đảng bộ, từng cán bộ, đảng viên tự liên hệ xây dựng kế hoạch cá nhân phấn đấu, rèn luyện làm theo Bác gắn với cam kết đăng ký, phấn đấu rèn luyện và gửi cho chi bộ biết để giúp đỡ, theo dõi thực hiện. Kết quả thực hiện các chuẩn mực đạo đức được xác định là một trong những tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Cùng với học tập, quán triệt các chuyên đề, Huyện ủy chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị triển khai rà soát, sửa đổi, bổ sung xây dựng đạo đức nghề nghiệp phù hợp với đặc điểm của từng ngành, đơn vị. Kết quả, 100% các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị  đã xây dựng và niêm yết chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo Chỉ thị 05.
 Để đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào thực chất, Huyện ủy chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở mỗi năm lựa chọn từ 1 đến 2 việc còn nổi cộm, bức xúc để giải quyết, khắc phục dứt điểm. Các nội dung cần giải quyết tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực như: Sử dụng và quản lý đất đai; cấp sổ đỏ cho người dân; xây dựng đường giao thông nông thôn; xử lý dứt điểm các vụ việc sau thanh tra, kiểm tra của cấp trên; những việc tồn đọng sau “dồn ô đổi thửa”; quản lý tài chính thôn… Kết quả sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 (tính từ năm 2016 đến nay), các chi bộ, đảng bộ trong huyện lựa chọn và giải quyết được 260 vấn đề bức xúc, nổi cộm. Trong đó đã giải quyết xong 228/260 việc, đạt 87,7%; các cấp ủy Đảng, nhất là lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các đơn vị xác định rõ trách nhiệm, nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo Bác. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đã tổ chức 10 cuộc đối thoại trực tiếp với nhân dân; các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn tổ chức 93 cuộc đối thoại trực tiếp với nhân dân.
Sau hơn 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05, nhiều đơn vị, địa phương trong huyện xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, nhiều điển hình tiên tiến làm theo Bác. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát hiện, biểu dương, góp phần cổ vũ, động viên, tạo sự lan toả trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Một số đơn vị tiêu biểu như: Đảng bộ xã Mộ Đạo, Chi bộ Bệnh viện Đa khoa huyện, Hội LHPN huyện, Đảng bộ Quân sự huyện, Đảng bộ xã Đại Xuân, Đảng bộ xã Đức Long, Chi hội Phụ nữ thôn Mao Yên, xã Phượng Mao... Các cá nhân như: Đồng chí Nguyễn Viết Thắng, Bí thư Chi bộ thôn Bất Phí, xã Nhân Hòa; ông Trần Văn Thư, Giám đốc Công ty Đại Tân; bà Nguyễn Thị Hợp, Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Xuân…

Xuân Me