Liên hoan tiếng hát “Người Lương Tài ơn Bác” lần thứ XII năm 2019

05/19/2019 15:52 View count: 1543
Tối 18-5, huyện Lương Tài tổ chức công diễn và trao giải Liên hoan “Tiếng hát Người Lương Tài ơn Bác” lần thứ XII năm 2019. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 20 năm tái lập huyện Lương Tài.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên hoan.

 

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Túc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phùng Đức Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo diễn viên, nhạc công và nhân dân trong huyện.

Đêm công diễn có 23 tiết mục xuất sắc được lựa chọn từ 120 tiết mục của 19 đơn vị tham gia biểu diễn với chủ đề ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mừng Đảng quang vinh, quê hương, đất nước đổi mới. Các tiết mục đều được dàn dựng công phu, hoành tráng, trang phục đẹp,  đạt chất lượng nghệ thuật với đa dạng các thể loại như: tốp ca, song ca, đơn ca, hát quan họ, múa, biểu diễn võ thuật…Hầu hết đều có múa phụ họa, đem đến cho liên hoan nhiều sắc màu, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

 

Một tiết mục tham dự Liên hoan được dàn dựng công phu, hoành tráng.

 

Bế mạc Liên hoan, Ban tổ chức trao 3 giải Nhất cho các đơn vị: Thị trấn Thứa, xã Tân Lãng và Khối Văn hóa-Xã hội; 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 5 giải Khuyến Khích cho các đơn vị.

Liên hoan “Tiếng hát Người Lương Tài ơn Bác” lần thứ XII năm 2019 được huyện Lương Tài tổ chức theo 4 cụm từ ngày 13-5 đến ngày 16-5, thu hút trên 1.000 diễn viên, nhạc công là cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, giáo viên, nông dân, công nhân, học sinh trên địa bàn huyện. Liên hoan là hoạt động truyền thống của Lương Tài từ khi tái lập huyện đến nay, là dịp để mỗi người dân Lương Tài thể hiện tấm lòng thành kính đối với Bác Hồ kính yêu nhân ngày sinh của Người. Qua đó, lan tỏa và đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời tạo khí thế mới trong các tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng 20 tái lập huyện Lương Tài.

Tin, ảnh: Phượng Duyên, Đài Lương Tài