Kiểm tra đổ ải khu vực Nam Đuống

02/13/2019 15:34 View count: 2765
Ngày 13-2, đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra kết quả đổ ải của Công ty TNHH Một thành viên KTCTTL Nam Đuống.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành kiểm tra hệ thống kênh Bắc Như Quỳnh.

 

Căn cứ lịch xả nước các hồ chứa, Công ty TNHH Một thành viên KTCTTL Nam Đuống xây dựng lịch đổ ải triển khai đến các huyện, xã trong lưu vực phục vụ trước ngày 31-12-2018. Trên cơ sở nguồn nước trữ trong hệ thống, Công ty chỉ đạo các trạm bơm chủ lực tranh thủ trữ nước vào kênh chìm, ao hồ từ ngày 15-1, đồng thời huy động hết công suất các trạm bơm trong hai đợt xả nước các hồ thủy điện đưa nước đổ ải.

Đến hết ngày 12-2, toàn hệ thống đã đổ ải được 15.025/15.331 ha, đạt 98% diện tích, trong đó các xí nghiệp: Gia Bình, Lương Tài, Thuận Thành đạt 100% diện tích, xí nghiệp đầu mối Như Quỳnh đạt 50% diện tích do các địa phương trong lưu vực chưa có nhu cầu lấy nước. Nhờ chủ động nguồn nước đổ ải, làm đất, đã giúp các địa phương trong lưu vực phục vụ của Công ty đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa ( gần 3.000 ha, đạt xấp xỉ 20% tổng diện tích kế hoạch). Hiện nay, Công ty tiếp tục huy động nhân lực, phương tiện tranh thủ lịch xả nước đợt 3 các hồ chứa đưa nước phục vụ gieo cấy, tưới dưỡng cho lúa và cây màu vụ xuân, phấn đấu không để diện tích nào thiếu nước phải chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động trong chỉ đạo, điều hành của Công ty đã góp phần cho các địa phương đẩy nhanh tiến độ làm đất, gieo cấy lúa xuân trong khung thời vụ. Trước dự báo thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường, yêu cầu Công ty tiếp tục nỗ lực đưa nước đến các vùng khó khăn phục vụ gieo cấy lúa, đồng thời có phương án chôn trữ nước vào trong đồng phục vụ nhu cầu tưới dưỡng cho lúa sau khi cấy và chăm sóc cây màu vụ xuân.

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn