Hội thảo khoa học ngành Y tế Bắc Ninh lần thứ X, năm 2020

05/31/2020 08:53 View count: 1601
Ngày 30-5, Sở Y tế tổ chức Hội thảo khoa học ngành Y tế Bắc Ninh lần thứ X, năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chúc mừng hội thảo. Cùng dự còn có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Điều dưỡng Ngoại khoa Việt Nam và gần 500 đại biểu tham dự 2 phiên hội thảo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng Hội thảo

 

Trong năm 2019, Hội đồng Khoa học ngành Y tế đã nghiệm thu 39 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Nội dung nghiên cứu của các đề tài tập trung chủ yếu vào việc đánh giá hiệu quả các phương pháp điều trị, các vấn đề liên quan đến sức khoẻ, ưu tiên về y tế cộng đồng, quản lý y tế.

Các đề tài nghiên cứu đều xuất phát từ nhu cầu giải quyết nhiệm vụ chuyên môn và những vấn đề sức khoẻ cộng đồng trên địa bàn; kết quả nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho công tác chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, phòng chống dịch bệnh. Nhiều đề tài được đánh giá cao và là bằng chứng thực tiễn góp phần định hướng phát triển từng đơn vị nói riêng và ngành Y tế nói chung.

Cũng trong năm 2019, ngành Y tế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai 6 đề tài cấp tỉnh, được Sở Khoa học và Công nghệ nghiệm thu 1 đề tài nghiên cứu khoa học và  3 sáng kiến cấp tỉnh.

Hội thảo chọn lọc hơn 20 bài báo cáo khoa học tiêu biểu trong các lĩnh vực khám chữa bệnh, y tế dự phòng, dinh dưỡng và chăm sóc người bệnh để trình bày tại 2 phiên.

Hội thảo khoa học ngành Y tế Bắc Ninh nhằm đánh giá toàn diện kết quả nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ thuật ngành Y tế Bắc Ninh trong năm 2019, phương hướng hoạt động năm 2020. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ y tế chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức, khả năng sáng tạo trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Thuỳ Vy