Học sinh Bắc Ninh thi thử tốt nghiệp THPT trong 2 ngày 12 và 13-6

05/29/2020 15:05 View count: 1907
Nhằm giúp học sinh khối 12 làm quen cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020, căn cứ phù hợp để học sinh làm hồ sơ tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, Sở GD-ĐT quyết định tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh khối 12 toàn tỉnh trong 2 ngày 12 và 13-6 tới theo trình tự: Ngày 12-6, sáng thi Ngữ văn, chiều thi Toán; ngày 13-6, sáng thi 2 bài tổ hợp (mỗi thí sinh đăng ký thi 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội), chiều thi Ngoại ngữ (Tiếng Anh).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 8-8. (Ảnh minh họa)

 

Đối tượng dự thi là học sinh khối 12 các trường THPT, các Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX với tổng số khoảng 15 nghìn em. Hình thức tổ chức như một kỳ thi thật với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Các bài thi đều theo hình thức trắc nghiệm; riêng Ngữ văn thi tự luận. Thí sinh được đánh số báo danh, xếp phòng thi theo quy định. Năm 2020, toàn tỉnh có 46 cơ sở giáo dục có học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT, Sở GD-ĐT dự kiến tổ chức thi tại 30 điểm. Điểm thi là các trường THPT, các Trung tâm GDTX đảm bảo tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi. Một số cơ sở giáo dục có số thí sinh ít, được tổ chức thi gộp, thực hiện ngay tại kỳ thi thử tốt nghiệp THPT giúp thí sinh làm quen.

Đề thi do Sở GD-ĐT biên soạn dựa trên các đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT, nội dung đề thi nằm trong chương trình giáo dục THPT đã được Bộ GD-ĐT điều chỉnh do đặc thù năm học này học sinh phải nghỉ học dài ngày để phòng, chống dịch Covid-19. Các khâu tổ chức đều được tiến hành như kỳ thi thật. Các bài thi trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm chuẩn của Bộ GD-ĐT; bài thi tự luận, Sở GD-ĐT giao cho các đơn vị đặt điểm thi tổ chức dọc phách, chấm 2 vòng độc lập.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT (những năm trước là kỳ thi THPT Quốc gia) là công việc thường niên của Sở GD-ĐT, nhằm đánh gia toàn diện chất lượng dạy và học của các nhà trường, làm căn cứ để các đơn vị có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập, bổ sung, rèn luyện kỹ năng còn yếu của học sinh, giúp các em bước vào kỳ thi chính thức đạt kết quả cao.

Năm 2019, tại kỳ thi THPT Quốc gia, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của học sinh Bắc Ninh chiếm 95,43%, trong đó điểm bình quân 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học đều xếp thứ hạng cao toàn quốc. Năm 2020, kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến được tổ chức từ ngày 8-8 tới.

Thanh Tú