Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh thăm Trang trại Phú Quý

02/21/2019 16:36 View count: 2803
Ngày 21-2, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm Trang trại Phú Quý, thôn My Xuyên, xã Mỹ Hương (Lương Tài). Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đăng Túc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Lương Tài.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh nghe giới thiệu về mô hình Trang trại Phú Quý, xã Mỹ Hương (Lương Tài).

 

Trang trại Phú Quý được triển khai xây dựng từ cuối năm 2017 với diện tích hơn 11 ha, kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng với hệ thống quản lý tiên tiến, công nghệ tưới nước nhỏ giọt; sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap; hiện trang trại đang trồng, chăm sóc 6 nghìn cây chanh và hơn 3 nghìn cây cam được nhậu khẩu 100% từ Mỹ; dự kiến đến năm 2020 sẽ cho thu hoạch vụ đầu tiên.

Sau khi thăm và nghe giới thiệu về mô hình Trang trại Phú Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh ghi nhận, đánh giá cao mô hình, nhất là hướng đến sản xuất thực phẩm sạch, an toàn vì người tiêu dùng. Tỉnh luôn quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt các dự án, mô hình công nghệ cao, thân thiện với môi trường; trong thời gian tới, các ngành chức năng và huyện Lương Tài xem xét, giải quyết các kiến nghị của Trang trại Phú Quý như hỗ trợ theo các quy định của T.Ư và tỉnh; Trang trại tiếp tục thực hiện tốt việc quan tâm đầu tư hệ thống quản lý công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm sạch cho thị trường, từ đó mang lại doanh thu và khẳng định thương hiệu của trang trại, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của ngành nông nghiệp trong tỉnh.

Xuân Me