Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến tham quan Triển lãm “Tranh dân gian Đông Hồ xưa và nay”

11/11/2019 20:55 View count: 4941
Ngày 11-11, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tham quan triển lãm “Tranh dân gian Đông Hồ xưa và nay” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đăng Túc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày các bản khắc cổ của các nghệ nhân làm tranh dân gian Đông Hồ.

 

Tham quan và nghe giới thiệu những tác phẩm tranh dân gian Đông Hồ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến khẳng định triển lãm có ý nghĩa quan trọng trong quảng bá giá trị nghệ thuật đặc sắc của dòng tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ xưa và nay đối với du khách trong nước và quốc tế. Đồng chí trân trọng và cảm ơn sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị liên quan cùng đóng góp của các gia đình nghệ nhân để phòng triển lãm phản ánh được toàn diện nghề làm tranh dân gian Đông Hồ.

Triển lãm gồm hai phòng trưng bày xưa và nay với hơn 100 hiện vật. Phòng tranh Đông Hồ xưa giới thiệu một số bộ tranh in đã lưu giữ gần một thế kỷ, cùng với các tranh in theo mẫu truyền thống được ưa chuộng như: Gà đàn, lợn đàn, gà thư hùng, lợn ăn lá ráy… Phòng tranh Đông Hồ nay giới thiệu tập hợp các tranh được phục chế gần đây và những tranh sáng tác mới của một số nghệ nhân đương đại với những hình ảnh đặc trưng trong các tranh: Phúc lộc song toàn, cô gái bắt cua, thập nguyệt dưỡng thai…
Tại phòng triển lãm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến cùng các du khách và đại biểu được các nghệ nhân Đông Hồ trực tiếp hướng dẫn, trải nghiệm tự tay in tranh và lưu giữ tranh như một món quà.
Triển lãm diễn ra từ ngày 31-10-2019 đến 31-1-2020 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Minh Hường