Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến vào 2 dự thảo Luật

09/21/2018 06:08 View count: 1449
Chiều 19-9, tại Trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào các Dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi. Đồng chí Trần Thị Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Trượng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng chủ trì.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Thị Hằng tiếp thu ý kiến các đại biểu.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Chung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số cơ quan liên quan của tỉnh.
Sau khi nghe đồng chí Trần Thị Hằng thông báo các nội dung chính của 2 dự thảo Luật, các đại biểu dự hội nghị cơ bản nhất trí về sự cần thiết xây dựng và kết cấu, nội dung của các dự thảo Luật. Tuy nhiên, đại biểu cũng chỉ ra hạn chế của các dự thảo Luật như: Còn một số nội dung chưa rõ, nhiều nội dung giao Chính phủ quy định chi tiết; chế tài yếu, khó cho khâu tổ chức thực hiện; một số nội dung còn mâu thuẫn với quy định tại các luật khác; một số quy định cụ thể chưa phù hợp tình hình thực tiễn.
Các đại biểu đề nghị Ban soạn thảo hoàn thiện một số nội dung của các dự thảo để bảo đảm phù hợp với thực tiễn đời sống, bảo đảm tính khả thi, lâu dài của các Luật sau khi được ban hành:  Sửa đổi một số nội dung quy định chi tiết để phù hợp với Luật Đất đai, Luật Thủy sản, Luật Thú y, Luật Đa dạng sinh học, Luật Lâm nghiệp...; bảo đảm thông thoáng về thủ tục hành chính để khuyến khích người dân, doanh nghiệp đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi; bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trong hoạt động chăn nuôi, trồng trọt; quy định cụ thể hơn nữa về thẩm quyền của các cơ quan quản lý nhà nước đối với hoạt động chăn nuôi, trồng trọt;... 
Ý kiến của các đại biểu được Đoàn ĐBQH tiếp thu, tập hợp gửi tới Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm căn cứ xem xét, hoàn thiện các Dự án Luật trình Quốc hội tại kì họp sắp tới.

Thanh Hương