“Cán bộ phải gần dân”

09/14/2018 08:27 View count: 1460
Đó là chia sẻ của Bí thư Đảng ủy phường Vũ Ninh (thành phố Bắc Ninh) Nguyễn Hồng Quang về việc củng cố và giữ vững lòng tin của nhân dân với Đảng từ những việc  làm cụ thể thiết thực, phục vụ nhân dân.

Lãnh đạo Đảng ủy phường Vũ Ninh đến hộ gia đình chị Bùi Thị Duyến, khu phố Phúc Sơn vận động ủng hộ dự án xây dựng trạm biến áp 110 KV.
 

Đảng bộ phường Vũ Ninh có 14 Chi bộ với 502 đảng viên. Để xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, Đảng uỷ phường luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Trong đó, Đảng ủy phường chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% Chi bộ và đảng viên đều viết bản đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ, bước đầu có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. 
Thực hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ thành phố Bắc Ninh về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Đảng ủy phường chỉ đạo đầu tư cải tạo, nâng cấp nơi làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với diện tích 60 m2, lắp đặt trang thiết bị đồng bộ theo tiêu chí “Liên thông - Hiện đại - Thân thiện - Hiệu quả”, thực hiện công việc trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử, đáp ứng công suất phục vụ 50 người trong cùng một thời điểm nhằm tiết kiệm thời gian cho các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.
Đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy phường Vũ Ninh cho biết:  “Trách nhiệm tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng là của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy. Do đó, cán bộ, đảng viên phải là những người gương mẫu, thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, đạo đức cá nhân”.
Từ năm 2015 đến nay, phường Vũ Ninh thực hiện thành công nhiều dự án giải phóng mặt bằng, đã và đang thu hồi 33,7 ha xây dựng 12 dự án. Trong đó, dự án đầu tư xây dựng đường dây hướng tuyến ĐZ 110 KV và trạm biến áp 110 KV khu phố Phúc Sơn trên diện tích 6.000 m2 có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển đô thị hóa. Yếu tố quyết định thành công của việc thực hiện dự án chính là nhờ công tác “dân vận khéo” trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Tháng 5-2017, khi bắt đầu triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc về giá trị bồi thường, tâm trạng lo lắng của người dân về khoảng cách đặt trạm biến áp gần khu dân cư... Do tính chất cấp thiết của dự án, nên Đảng ủy thành lập các tổ dân vận, đến gõ cửa từng nhà, gần gũi, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tuyên truyền chủ trương, ý nghĩa của dự án đối với đời sống nhân dân cũng như tác động đến phát triển đô thị hóa.

Trạm biến áp 110 KV đặt tại khu phố Phúc Sơn đang được gấp rút thi công.

Chị Bùi Thị Duyến, khu phố Phúc Ninh cho biết: “Ban đầu thực hiện xây dựng trạm biến áp 110 KV, chúng tôi chưa hiểu hết được ý nghĩa của dự án nên còn băn khoăn, cấn cá. Nhưng khi được các đồng chí lãnh đạo địa phương đến nhà tuyên truyền, vận động giải thích và thấy rõ tầm quan trọng của dự án chúng tôi đồng thuận ngay”.
Với cách làm công khai, dân chủ, sau hơn 3 tháng vận động, 61/61 hộ gia đình có diện tích thu hồi đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công (không có đơn thư khiếu nại, tố cáo).
Bằng những giải pháp đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tiễn, mà nhiều công trình phúc lợi ở đây đưa vào sử dụng có hiệu quả như: Trạm y tế, nhà văn hoá khu Thanh An, hệ thống đèn chiếu sáng một số tuyến đường… Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng, củng cố hệ thống chính trị của địa phương ngày càng vững mạnh, toàn diện.

Xuân Bình-Phong Vân