Trái tim dịu dàng

28/09/2022 10:03 Số lượt xem: 1044

Nhiều năm tháng đã trôi đi, mỗi đứt đoạn là một hành trình mới mẻ. Tôi không phải chim non sợ cành gãy, cũng không phải đại bàng sừng sững trời cao. Tôi chỉ như loài chim vô danh tha thiết trên bầu trời đầy nắng, ngụp lặn trong gió chiều, sải cánh yêu thương với tất cả nhiệt thành. Bay rồi nghỉ, nghỉ rồi bay. Khoảng trời đã qua chỉ như tầm nhìn hữu hạn.

Đời sống này là vô số những vết hằn, vết rạn nứt... Cũng may, bằng một cách nào đó, chúng ta đã tự vá víu một cách thần kì để sau tất cả lại bắt đầu với trái tim lành lặn. Thật ra, con người ta khi ở trong trạng thái từng trải nhất, cái gì gọi là kinh thiên động địa cũng qua rồi, thì tự nhiên tâm thái có sự ung dung nhất định. Như cánh chim dũng mãnh trên bầu trời kia, khi bay thỏa sức thì khi dừng cũng thỏa tâm. Tôi tưởng tượng ngày nào đó có thể đứng trên đỉnh núi cao nhất nhìn xuống dòng đời cuộn chảy để có thể thấy ra mọi hỉ nộ ái ố của đời sống, để thấy tất cả chỉ là mây bay. 

Đêm nay mình nhìn lên bầu trời, chợt thấy trong lòng xao động như có tiếng sóng. Tôi đã rơi nước mắt khi nhìn bàn tay chới với của mẹ. Đã lâu rồi trái tim tưởng đã đông cứng của tôi mới lại xao động. Hoá ra tình thương có thể làm trái tim xao động như vậy, hoá ra sâu thẳm trái tim dịu dàng không bao giờ chết.

 

Gia Bảo